Logo

    Tìm kiếm: thương hiệu

    417 kết quả được tìm thấy

    Khu vực nút giao Quốc lộ 10 - Đường Đông A - Đại lộ Thiên Trường. Ảnh: Viết Dư

    Ninh Bình trên hành trình kiến tạo cực tăng trưởng mới của vùng Đồng bằng Sông Hồng

    Kinh tế-

    Trong bối cảnh chuyển đổi mô hình phát triển, Ninh Bình đang nhận được nhiều hiến kế từ giới chuyên gia với những gợi mở chiến lược: Phát triển kinh tế số thành trụ cột, mạnh dạn xây dựng chính sách vượt trội cho khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, đồng thời định vị lại thương hiệu du lịch dựa trên giá trị cốt lõi văn hóa - tâm linh - thiên nhiên. Đó là những động lực then chốt giúp Ninh Bình không chỉ vươn lên trở thành cực tăng trưởng phía Nam đồng bằng Sông Hồng mà còn khẳng định vị thế trên bản đồ phát triển quốc gia và quốc tế.

    Với sự hỗ trợ của tỉnh, nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương tham gia Tuần hàng Giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình năm 2025.

    Tạo sức bật mới cho Chương trình OCOP

    Kinh tế-

    Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai từ năm 2018, đã và đang mở ra một hướng đi mới trong phát triển kinh tế nông thôn. Sản phẩm OCOP đã làm thay đổi tư duy của người dân từ làm theo kinh nghiệm, quy mô nhỏ lẻ sang sản xuất sản phẩm hàng hóa có giá trị gia tăng cao, mang bản sắc và niềm tự hào quê hương với sự chuẩn hóa về chất lượng, mẫu mã bao bì, có truy xuất nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng...

    Khu du lịch sinh thái Tràng An (Quần thể danh thắng Tràng An) - Di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới. Ảnh: Ngọc Linh

    Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong đời sống đương đại

    Văn Hóa-

    Ninh Bình là vùng đất có bề dày lịch sử và truyền thống văn hiến lâu đời. Nơi đây lưu giữ hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc hòa quyện trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ của núi non, sông hồ, hang động lung linh, huyền ảo. Các giá trị văn hóa truyền thống là nguồn lực nội sinh, tiềm năng to lớn để có thể biến di sản thành tài sản, xây dựng thương hiệu văn hóa đặc trưng, khẳng định vị thế vùng đất Cố đô.

    Chắt chiu “giọt vàng” từ biển

    Video-

    Tận dụng lợi thế thiên nhiên với gần 90 km bờ biển, người dân các vùng ven biển của tỉnh Ninh Bình đã phát triển mạnh các nghề khai thác, nuôi trồng và chế biến thủy, hải sản. Từ những mẻ tôm cá đánh bắt ngoài khơi, người dân nơi đây đã tạo nên thương hiệu nước mắm truyền thống nức tiếng gần xa. Những giọt mắm màu hổ phách vàng óng, đượm mùi biển cả được người dân ví như “giọt vàng” từ biển.

    Du khách thích thú trải nghiệm tại đầm sen, Khu du lịch Hang Múa.

    Ninh Bình đón đầu xu thế nông nghiệp hữu cơ

    Nông nghiệp-

    Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình, Ninh Bình còn đang trở thành điểm sáng trên bản đồ nông nghiệp hữu cơ Việt Nam. Với định hướng xây dựng nền nông nghiệp “xanh-sạch-đa giá trị”, tỉnh đã và đang có những bước đi vững chắc trên hành trình đầy triển vọng này. Đặc biệt, việc kết hợp sản xuất nông nghiệp với du lịch trải nghiệm không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn khẳng định thương hiệu “nông nghiệp xanh-du lịch xanh” của tỉnh.

    Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, phường Nam Định. Ảnh: Viết Dư

    Vững bước vào năm học mới 2025-2026

    Giáo dục và đào tạo-

    Năm học 2025-2026 là năm học đầu tiên của tỉnh sau sáp nhập. Với nền tảng chất lượng giáo dục vững vàng được xây dựng từ nhiều năm, cùng những định hướng chiến lược kịp thời bám sát chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cũng như yêu cầu, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, ngành Giáo dục trong tỉnh đã và đang chuẩn bị tích cực các điều kiện để bước vào năm học mới-năm đầu tiên của giai đoạn vừa kế thừa tinh hoa, vừa kiến tạo, bứt phá để khẳng định “thương hiệu giáo dục Ninh Bình” trong giai đoạn phát triển mới...

    Du lịch biển-"mảnh ghép" mới thúc đẩy bức tranh du lịch Ninh Bình phát triển toàn diện hơn.

    Để “mảnh ghép mới” của du lịch Ninh Bình phát triển

    Tin Tức-

    Nếu trước đây Ninh Bình nổi tiếng với các sản phẩm du lịch di sản, sinh thái, tâm linh thì nay, du lịch biển như một “mảnh ghép" mới, được định vị là một lợi thế chiến lược trong hành trình xây dựng thương hiệu du lịch tổng hợp của vùng đất này.

    Quang cảnh hội thảo.

    Hội thảo khoa học quốc tế: Giá trị thương hiệu Quần thể danh thắng Tràng An gắn với chính sách bảo tồn Di sản và phát triển du lịch bền vững

    Tin Tức-

    Ngày 19/8, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật (Đại học Quốc gia Hà Nội); Văn phòng UNESCO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế: Giá trị thương hiệu Quần thể danh thắng Tràng An gắn với chính sách bảo tồn Di sản và phát triển du lịch bền vững.

    Đại diện UBND thành phố Hoa Lư trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Sen Hoa Lư- Ninh Bình” cho các hộ, doanh nghiệp.

    Tấm “giấy thông hành” cho nông sản địa phương

    Nông nghiệp-

    Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc, chất lượng sản phẩm thì giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu được ví như những tấm “giấy thông hành” giúp nông sản Ninh Bình khẳng định thương hiệu, giá trị khi đưa ra thị trường.

    Xây dựng quyền sở hữu trí tuệ gắn với thương hiệu "bún mọc Kim Sơn - Ninh Bình"

    Rao vặt-

    Trong bối cảnh nền kinh tế tri thức phát triển mạnh mẽ, sở hữu trí tuệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhận thức được điều đó, UBND huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ và Sở hữu trí tuệ CIPTEK triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ: “Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Bún mọc Kim Sơn” dùng cho sản phẩm bún mọc của huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình”.

    Vietcombank Chi nhánh Ninh Bình luôn chú trọng công tác đào tạo cán bộ. Ảnh: Anh Tuấn

    Vietcombank Chi nhánh Ninh Bình: Đào tạo cán bộ "vừa hồng, vừa chuyên”

    Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng-

    Trong hành trình phát triển của một tổ chức, đặc biệt là tổ chức tài chính lớn như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), yếu tố con người luôn giữ vai trò then chốt. Đối với Vietcombank Chi nhánh Ninh Bình, sau hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành, công tác đào tạo cán bộ đã được xác định là gốc rễ trong mọi chiến lược phát triển kinh doanh cũng như xây dựng thương hiệu bền vững.

    Sắp xếp đơn vị hành chính được kỳ vọng sẽ mở rộng không gian, thúc đẩy phát triển cho các địa phương. Trong ảnh: Một góc của xã Khánh Hoà (Yên Khánh).

    Đặt tên xã sau khi sắp xếp đơn vị hành chính: Gìn giữ và tạo nên những “thương hiệu” mới

    Chính trị-

    Một trong những nội dung được nhiều người đặc biệt quan tâm khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính là lựa chọn tên gọi cho các xã sau sáp nhập. Đây không đơn thuần là việc thay đổi địa danh, mà còn là cơ hội để gìn giữ hồn cốt văn hóa, đồng thời kiến tạo nên những “thương hiệu” mới-vừa mang tính kế thừa, vừa gắn với chiến lược phát triển của địa phương trong thời kỳ mới.

    Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025: Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An

    Infographic-

    Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" được tổ chức từ ngày 23 đến 31/5/2025. Nội dung các hoạt động trong Tuần Du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của tỉnh; đặc biệt là giá trị của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An. Đồng thời, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến đặc sắc, an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

    Chương trình nghệ thuật tại Lễ hội Nón lá Việt Nam 2025. Ảnh: Ngọc Linh

    Ninh Bình tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến an toàn, hấp dẫn và giàu bản sắc văn hóa

    Điểm đến-

    Hàng loạt các sự kiện văn hóa và nghệ thuật được tổ chức, trình diễn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đã thu hút lượng khách “khủng” đến Ninh Bình với những con số kỷ lục đầy ấn tượng trên tất cả các tiêu chí: Số lượng khách tăng 48,9% so với dịp nghỉ lễ năm 2024, trong đó khách quốc tế tăng 112,9%; doanh thu du lịch ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, tăng 43,9% so với dịp nghỉ lễ năm 2024. Kết quả này góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số mà tỉnh đã đề ra và tiếp tục tạo đà cho du lịch Ninh Bình tăng tốc, bứt phá.

    Rạng sáng 26/2/1969, chỉ vài ngày sau khi ra đời, Lữ đoàn Đặc công 429 phối hợp cùng Tiểu đoàn 28 (Sư đoàn 7) và lực lượng pháo binh Miền mở cuộc tập kích quy mô lớn vào căn cứ Đồng Dù - hậu cứ kiên cố của Sư đoàn 25 bộ binh Mỹ tại Củ Chi. Ảnh tư liệu: TTXVN

    Bài 2: Bộ đội Đặc công Cụ Hồ -50 năm mở đường, giữ nước: Mũi nhọn xung kích

    Chính trị-

    Từ trận đánh tháp canh cầu Bà Kiên - cội nguồn của cách đánh đặc công, đến những chiến công hiển hách trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ và bảo vệ Tổ quốc, Lữ đoàn Đặc công Bộ 429 luôn là lực lượng tinh nhuệ, đi đầu trong nhiều trận đánh then chốt. Bí mật, bất ngờ, luồn sâu, đánh hiểm những nguyên tắc làm nên thương hiệu đặc công vẫn tiếp tục được phát huy, khẳng định vị thế “quả đấm thép” của Quân đội ta.

    Tàu biển cập cảng Tiên Sa đưa du khách tham quan thành phố Đà Nẵng.

    Du lịch Việt Nam tăng vị thế nhờ điểm đến hút khách quốc tế

    Tin Tức-

    Thương hiệu du lịch Việt Nam ngày càng có vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, nhất là ở khu vực châu Á. Báo cáo nghiên cứu của những đơn vị khảo sát du lịch trong và ngoài nước vừa công bố cho thấy, Việt Nam có nhiều địa phương hấp dẫn du khách quốc tế, là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

    Ký kết thông qua Thông cáo chung về Đề án Lượng giá giá trị kinh tế Di sản thế giới Tràng An.

    Kinh tế du lịch và kịch bản phát triển bền vững cho di sản thế giới Tràng An và các khuyến nghị chính sách

    Tin Tức-

    Chiều 6/3, Hội thảo Quốc tế “Lượng hoá giá trị Quần thể danh thắng Tràng An và Phát triển thương hiệu của điểm đến Di sản thế giới” tiếp tục phiên thứ III với chủ đề “Kinh tế du lịch và kịch bản phát triển bền vững cho di sản thế giới Tràng An và các khuyến nghị chính sách”.

    Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo.

    Khía cạnh kinh tế của Di sản thế giới: Bài học từ các mô hình toàn cầu và định hướng cho Tràng An

    Tin Tức-

    Sau phần khai mạc tổng thể, Hội thảo Quốc tế “Lượng hoá giá trị Quần thể danh thắng Tràng An và Phát triển thương hiệu của điểm đến Di sản thế giới” tiếp tục phiên thứ hai, Hội thảo tập trung thảo luận về chủ đề: “Khía cạnh kinh tế của Di sản thế giới: Bài học từ các mô hình toàn cầu và định hướng cho Tràng An”.

    Quang cảnh Hội thảo.

    Khai mạc Hội thảo Quốc tế “Lượng hoá giá trị Quần thể danh thắng Tràng An và Phát triển thương hiệu của điểm đến Di sản thế giới”

    Tin Tức-

    Nối tiếp phiên kỹ thuật, giới thiệu các kết quả nghiên cứu chính của Đề án Lượng giá giá trị Quần thể danh thắng Tràng An, sáng 6/3, Sở Du lịch phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Hà Nội, Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật (ĐHQG Hà Nội) và Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường tổ chức Hội thảo Quốc tế “Lượng hoá giá trị Quần thể danh thắng Tràng An và Phát triển thương hiệu của điểm đến Di sản thế giới”.

    Lượng khách du lịch đến Ninh Bình tăng cao trong 2 tháng đầu năm 2025.

    Du lịch tiếp tục đón nhận thêm nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực

    Du Lịch-

    Nhìn vào những con số về tăng trưởng lượng khách cũng như doanh thu du lịch từ đầu năm đến nay đã chứng minh hiệu quả rõ rệt từ chính sách phát triển du lịch của tỉnh cũng như các chương trình xúc tiến, quảng bá nâng tầm thương hiệu du lịch Ninh Bình trên bản đồ du lịch thế giới…

    Quang cảnh hội thảo.

    Hội thảo quốc tế “Lượng hóa giá trị Quần thể danh thắng Tràng An và phát triển thương hiệu của điểm đến di sản thế giới”

    Du Lịch-

    Trong hai ngày 5 và 6/3, Sở Du lịch phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-SIS) tổ chức Hội thảo quốc tế “Lượng hóa giá trị Quần thể danh thắng Tràng An và phát triển thương hiệu của điểm đến di sản thế giới”.

    Chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội Văn hoá, Thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2025. Ảnh: Minh Quang

    Ngày hội Văn hoá, Thể thao các dân tộc: Thương hiệu văn hóa đặc sắc của huyện Nho Quan

    Văn Hóa-

    Từ năm 2017 đến nay, qua 8 năm tổ chức Ngày hội Văn hoá, Thể thao các dân tộc huyện Nho Quan-sự kiện thường niên mỗi dịp đầu xuân đã trở thành một sản phẩm văn hoá, du lịch đặc trưng, mang đậm bản sắc và thương hiệu riêng có của đồng bào các dân tộc huyện miền núi Nho Quan, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, du lịch của địa phương.

    Phòng khám đa khoa quốc tế Ninh Bình Thăng Long